CHUYÊN MỤC: TIN ĐỊA PHƯƠNG
DỊCH VỤ TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH (21/10/2019). Số lượt xem:851
Triển khai thực hiện Quyết định số 143/QĐ-UBND ngày 16/01/2019 của UBND tỉnh Quảng Nam về ban hành Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích thực hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Theo Đề án, UBND tỉnh đã triển khai thí điểm chuyển Bộ phận “một cửa” tại UBND huyện Duy Xuyên và UBND xã Duy Vinh.Việc chuyển giao này nhằm đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI theo Quyết định 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; góp phần tăng cường việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của người dân. Bên cạnh đó, Bưu điện sẽ cung cấp các dịch vụ chuyển phát hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC của tất cả lĩnh vực cho người dân (bao gồm cả lĩnh vực về đất đai…), thu/nộp hộ người dân các khoản tiền thuế, phí, lệ phí. Hiện nay, để giải quyết các thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp có hai giải pháp để lựa chọn: -Thứ nhất: chỉ cần tới các điểm Bưu điện gần nhất có triển khai dịch vụ này để sử dụng dịch vụ. Nhân viên Bưu điện sẽ tư vấn, kiểm tra đầy đủ hồ sơ, giấy tờ. Nếu hồ sơ hợp lệ, Bưu điện sẽ tiếp nhận và bàn giao hồ sơ đó đến các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính. Khi có kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nhân viên Bưu điện sẽ chuyển trả tới tận địa chỉ khách hàng yêu cầu. -Thứ hai: thực hiện truy cập vào website: dichvucongtructuyen.quangnam.gov.vn hoặc trang web của UBND huyện, xã, nhập đầy đủ thông tin và cung cấp các giấy tờ yêu cầu. Sau đó chọn dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả tại nhà qua hệ thống Bưu điện. Dữ liệu hồ sơ trực tuyến sẽ được chuyển đến các các Sở, ngành có thẩm quyền để giải quyết. Sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, nhân viên bưu điện sẽ đến tận nhà tiếp nhận hồ sơ và chuyển đến phòng, ban (nếu có) và nhận kết quả chuyển đến tận tay người dân. Bưu điện Việt Nam có trách nhiệm bảo đảm tuyệt đối an toàn hồ sơ, giấy tờ của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời cũng sẽ chịu trách nhiệm về việc giải quyết cấp lại hồ sơ, giấy tờ và các chi phí phát sinh nếu làm thất lạc hồ sơ. Giá cước nhận gửi hồ sơ và chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính được tính theo các nấc khối lượng, địa bàn là khu vực nội tỉnh hoặc liên tỉnh. Bảng giá cước dịch vụ được niêm yết công khai tại tất cả các bưu cục. Đối tượng được miễn 100% cước thực hiện là Người hoạt động cách mạng trước ngày Tổng khởi nghĩa 19/8/1945; Bà Mẹ Việt Nam anh hùng. Đối tượng được giảm 50% giá cước gồm: Người có công với cách mạng, người dân thuộc hộ nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ và Người dân ở vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn theo quy định. Việc thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích góp phần giảm phiền hà, tiết kiệm thời gian, chi phí liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết, kính mời các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tới bưu cục gần nhất, nhân viên Bưu điện luôn sẵn sàng giải đáp mọi yêu cầu về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Các tin khác:
|
ĐĂNG NHẬP
|